Eska’s Blog

Những bài viết được Eska tổng hợp và thể hiện quan điểm cá nhân

09/07/2018

Nhu cầu dầu xe máy (MCO) tiếp tục tăng trưởng.

Theo thông tin của ESKA, Việt Nam hiện nay là nước sản xuất lượng xe máy nhiều nhất thế giới, không những tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu đi các nước khác. Xét về mật độ, Việt Nam chỉ đứng sau Đài Loan về số xe máy/ người dân.

Eska's Blog
24/06/2018

Shell gây “sốc” khi công bố Delvac không đạt tiêu chuẩn

Một tấn công trực tiếp và bất thường giữa các “ông lớn” trong ngành công nghiệp dầu nhớt. Shell công bố tuần trước rằng một mẫu dầu nhớt động cơ diesel của ExxonMobil không vượt qua thử nghiệm về độ ổn định oxy hóa, cho nên đã không đáp ứng tiêu chuẩn công bố trong […]

Eska's Blog
19/06/2018

Khởi nghiệp với dầu nhớt. Tại sao không?

Ở cấp độ quốc gia, gần đây, chính phủ Việt Nam ra sức thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ với mục tiêu tạo ra 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020. Lý do thì nhiều nhưng trước hết là lợi ích của quốc gia về mặt thuế má và các tác động […]

Eska's Blog
11/06/2018

Nguy cơ khủng hoảng kinh tế theo chu kỳ 10 năm.

Nguy cơ khủng hoảng kinh tế theo chu kỳ 10 năm. Thế giới Theo nhà đầu tư George Soros, việc đồng USD vẫn đang trên đà tăng giá cùng với xu hướng rút vốn từ các thị trường mới nổi có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khác. Ông cũng […]

Eska's Blog
30/05/2018

Dầu nhớt động cơ Diesel API CI-4 ở Việt Nam sử dụng được bao nhiêu ngàn kms?

Câu hỏi trên thông thường rất khó trả lời. “Còn tùy” là câu trả lời thông dụng nhất.

Theo các Chuyên gia, số kms để thay dầu nhớt động cơ Diesel phụ thuộc vào: tình trạng xe đã sử dụng bao lâu, tuyến đường vận hành (dài hay ngắn), tải trọng của xe (đúng tải hay quá tải) và chất lượng của nhiên liệu (diesel). Điều kiện đường xá của Việt Nam không cho phép động cơ diesel hoạt động hoàn hảo và việc thay đổi tốc độ thường xuyên (nhanh sang chậm, chậm sang nhanh hay dừng) cũng ảnh hưởng rất lớn đến thời gian sử dụng dầu nhớt.

Eska's Blog
28/05/2018

Khi giá dầu thô ở mức US$80/Thùng, Châu Á tiêu tốn ngàn tỷ USD. Khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.

Giá dầu thô đang “sôi” tuần trước và phá ngưỡng US$80/Thùng, đẩy giá trị nhu cầu của toàn Châu á về dầu thô lên 1 ngàn tỷ USD, cao gấp 2 lần so với thời gian trầm lắng giai đoạn 2015/2016.

Kể từ tháng 1/2018 cho đến nay, giá dầu đã tăng 20%. Trong khi đó, tại Việt Nam, tính từ 1.1.2018 cho đến 24.5.2018, giá xăng tăng 11.74% (A95) và giá dầu Diesel tăng 16.68% (0.05S)

Eska's Blog
26/04/2018

Khi Petrolimex bán dầu Diesel 0,001S, thị trường dầu nhớt động cơ Việt Nam có chuyển biến?

Bắt đầu từ 1.1.2018 Petrolimex đã bắt đầu bán dầu Diesel có hàm lượng lưu huỳnh (Sulfur) 0.001S (10 ppm- phần triệu) đạt tiêu chuẩn đối với khí thải Euro 5. Cho đến hiện nay, hầu như các cây xăng/dầu Petrolimex đã có hiện diện loại dầu diesel này với giá cao hơn dầu Diesel 0.05S (500 ppm- Tiêu chuẩn Euro 2) là 50 Đồng/Lít.

Eska's Blog