Khi giá dầu thô ở mức US$80/Thùng, Châu Á tiêu tốn ngàn tỷ USD. Khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.
Giá dầu thô đang “sôi” tuần trước và phá ngưỡng US$80/Thùng, đẩy giá trị nhu cầu của toàn Châu á về dầu thô lên 1 ngàn tỷ USD, cao gấp 2 lần so với thời gian trầm lắng giai đoạn 2015/2016.
Kể từ tháng 1/2018 cho đến nay, giá dầu đã tăng 20%. Trong khi đó, tại Việt Nam, tính từ 1.1.2018 cho đến 24.5.2018, giá xăng tăng 11.74% (A95) và giá dầu Diesel tăng 16.68% (0.05S)
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,08% so với tháng trước. CPI bình quân 4 tháng đầu năm 2018 so với cùng kỳ năm ngoái tăng 2,8%. Nhóm giao thông có mức tăng cao nhất 1,18%, chủ yếu do ảnh hưởng từ 2 đợt điều chỉnh tăng giá xăng, dầu vào ngày 7/4 và 23/4 (tác động làm CPI chung tăng 0,11%).
Ông Hùng Anh, chủ một hãng vận chuyển 50 xe cho biết.
Thông tin từ các Hiệp hội vận tải, khi giá nhiên liệu tăng tình hình trở nên tồi tệ hơn khi giá cả dịch vụ phải cạnh tranh khốc liệt. Trong khi đó số lượng các đầu xe vận chuyển tại các thành phố lớn và trung tâm hàng hóa đã được đầu tư vượt quá nhu cầu. Khi kỳ vọng kinh tế tăng trưởng nhưng lượng hàng hóa không đáp ứng đủ thì công việc sẽ khó khăn hơn cho các hãng logistic. Sự cần thiết để tồn tại chính là năng lực hiệu quả của chính từng doanh nghiệp.j
Thị trường dầu nhớt Việt Nam, hiện nay, sản phẩm phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải chiếm 75-80% tổng tiêu thụ của ngành công nghiệp dầu nhớt.
Xem thêm tại ESKA’Blog