Giá dầu thô ổn định ở mức cao nhất 7 năm khi OPEC+ tăng sản lượng khai thác dần dần.

Dầu thô đã ổn định châu Á, khi tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014 sau quyết định của OPEC + nhằm duy trì nguồn cung tăng dần theo kế hoạch, bất chấp thị trường đang đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng.

Dầu WTI “Futures” ở New York được giao dịch gần 78 $ một thùng sau khi tăng 2,3% vào thứ hai, đồng thời các nhà khai thác dầu đã thỏa thuận tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày vào tháng 11. Một số nhà quan sát thị trường đã kỳ vọng Ả Rập Xê-út và Nga, sẽ tăng sản lượng nhiều hơn kế hoạch do giá khí đốt tự nhiên tăng đột biến dẫn đến nhu cầu năng lượng lớn hơn đối với các sản phẩm dầu và dầu thô trước mùa đông.

 

Thị trường dầu thô đã bị hạn chế  khi các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch và kịch bản OPEC đang dự đoán thâm hụt nguồn cung trong hai tháng tới. Goldman Sachs Group Inc. nhận thấy nhu cầu thêm 650.000 thùng / ngày vào cuối năm nay khi giá khí đốt tự nhiên cao chuyển sang dầu, trong khi Hãng Saudi Aramco cho biết cuộc khủng hoảng khí đốt đã thúc đẩy tiêu thụ dầu thô cao hơn.

Hiện tại:

Giá giao tháng 11 của West Texas Intermediate tăng 0,2% lên 77,76 USD / thùng trên New York Mercantile Exchange lúc 6:10 sáng ở London

Giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 0,3% lên 81,51 USD trên sàn giao dịch ICE Futures Europe sau khi tăng 2,5% vào thứ Hai để đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Will Sungchil Yun, nhà phân tích hàng hóa cấp cao của VI Investment Corp cho biết: “Giá có thể sẽ vẫn được hỗ trợ trong quý cuối cùng, với việc chuyển đổi từ khí sang dầu và than đắt đỏ làm tăng tiêu thụ dầu”.

Theo Bloomberg, Eska lược dịch.