Khi Petrolimex bán dầu Diesel 0,001S, thị trường dầu nhớt động cơ Việt nam có chuyển biến?

Khi Petrolimex bán dầu Diesel 0,001S, thị trường dầu nhớt động cơ Việt nam có chuyển biến?

Bắt đầu từ 1.1.2018 Petrolimex đã bắt đầu bán dầu Diesel có hàm lượng lưu huỳnh (Sulfur) 0.001S (10 ppm- phần triệu) đạt tiêu chuẩn đối với khí thải Euro 5. Cho đến hiện nay, hầu như các cây xăng/dầu Petrolimex đã có hiện diện loại dầu diesel này với giá cao hơn dầu Diesel 0.05S (500 ppm- Tiêu chuẩn Euro 2) là 50 Đồng/Lít.

Đây là một bước đi ngoạn mục của Petrolimex phù hợp với quyết định áp dụng Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 của Việt nam sau một thời gian dài trì hoãn, bắt đầu từ 1.1.2018 đối với xe mới xuất xưởng và đăng kí.

Đối với nhiêu liêu đạt Tiêu chuẩn Euro 4,5 được phổ biến trên thị trường có nghĩa là nhóm các nhà sản xuất và nhập khẩu Ô tô không có lý do để “kêu gào” nhiên liệu không phù hợp với tiêu chuẩn. Điều này các nhà sản xuất ô tô phải trang bị thêm các bộ lọc khí thải: DPF (Diesel Particulate Filter – Lọc bụi) và SCR (Selective Catalyst Recirculation- Tuần hoàn khí thải qua Xúc tác). Chi phí của các bộ lọc này không đáng kể so với giá bán ra của ô tô hiện nay ở Việt nam.

Thị trường dầu nhớt động cơ cũng có chuyển biến khi các Hãng cũng có các loại dầu nhớt phục vụ cho loại nhiên liệu sạch như vậy. Một số hãng nhập khẩu đã bắt đầu có Dầu động cơ API CI-4 plus và API CJ-4. Đây là các loại dầu nhớt không ảnh hưởng đến các bộ lọc khí thải nêu trên với tính chất không tro (Ashless- Low SAPS). Trong nước Chervon tiên phong khi sản xuất dòng API CJ4 và là nhãn hiệu duy nhất sản xuất tại Việt nam.

Theo ESKA, tổng hợp
(Xem thêm tại ESKA’Blog)

Trả lời