Eneos đóng cửa nhà máy dầu gốc nhóm I

Eneos đã đóng cửa nhà máy dầu gốc API Group I tại nhà máy lọc dầu Negishi gần Tokyo trong tháng 10, một phần của quyết định đóng cửa vĩnh viễn hầu hết các khu phức hợp lọc dầu tại đây. © Karolis Kavolelis / Shutterstock.com

Mặc dù ngày đóng cửa chính xác không được tiết lộ, nhưng nhà máy lọc dầu đã ngưng một số hoạt động tại nhà máy từ ngày 7 tháng 10.

Eneos, công ty năng lượng lớn nhất Nhật Bản, đã thông báo vào năm ngoái rằng họ sẽ đóng cửa nhà máy lọc dầu Negishi vào tháng 10 năm nay như một phần của kế hoạch nhằm giảm công suất lọc dầu phù hợp với nhu cầu nhiên liệu ô tô và dầu nhớt thành phẩm đang giảm dần của Nhật Bản.

Công suất của nhà máy dầu gốc Negishi là 229.000 tấn mỗi năm. Eneos tiếp tục có kế hoạch đóng cửa nhà máy lọc dầu khác ở thành phố Arida, tỉnh Wakayama – bao gồm cả nhà máy sản xuất dầu gốc Nhóm I có công suất 336.000 tấn/năm – vào tháng 10 năm sau.

Việc đóng cửa các nhà máy này sẽ làm giảm một nửa cơ sở cung cấp dầu gốc của Eneos, và Eneos sẽ trở thành nhà sản xuất dầu gốc lớn thứ hai của Nhật Bản sau Idemitsu Kosan.

Sau khi nhà máy lọc dầu ở Arida đóng cửa, Eneos sẽ có ba nhà máy dầu gốc: hai nhà máy ở Mizushima với tổng công suất 411.000 tấn/năm; và một nhà máy dầu gốc thuộc sở hữu của Wakayama Petroleum Refining Co. Ltd., một công ty con của Eneos, ở Kainan, với công suất 177.000 tấn / năm.

Eska Singapore, lược dịch từ Tạp chí Lube’n’greases, 28 Nov. Lam Lye Ching.