Giá USD tăng cao, liệu giá dầu nhớt có giảm tại Việt nam?

Mô hình tính toán xác suất của Ned Davis Research chỉ ra rằng thế giới có 98% rơi vào suy thoái. Hai chuyên gia Alejandra Grindal và Patrick Ayres của công ty cho biết họ thấy con số này trong những thời kỳ suy thoái trầm trọng trước đó, chẳng hạn như vào năm 2020 hay giai đoạn 2008-2009. Theo Bloomberg.

Các nhà hoạch định chính sách tiền tệ ở châu Âu và Mỹ tiếp tục thể hiện quyết tâm kiểm soát lạm phát, dẫn tới sự gia tăng đáng kể của lãi suất toàn cầu. Đồng USD không ngừng tăng giá khiến thị trường hàng hóa chịu nhiều tác động.

Ngân Hàng TW các nước tăng lãi suất theo sau quyết định tăng 0.75% lãi suất cơ bản của FED (Quỹ dự trữ tiền tệ Hoa Kỳ). Tại Việt nam, không là ngoại lệ, tất cả các ngân hàng đều tăng thêm 1% lãi suất.

Trong vòng 6 tháng qua, VNĐ mất giá 5% so với USD. Ngày 27/9/2022, giá USD bán ra tại các ngân hàng chạm ngưỡng 24,000 VNĐ/USD.

Như vậy, giá dầu nhớt tại Việt nam sẽ mắc/đắt hơn trung bình khoảng 2,200 VNĐ/lít, vì tất cả nguyên liệu và dầu nhớt thành phẩm đều nhập khẩu.

 

Theo ESKA Singapore, 27/9/2022

Dầu nhớt của Chuyên gia.