Hưng Yên: Triệt phá cơ sở sản xuất dầu nhớt xe máy giả

Đối tượng Sang đang chiết dầu nhớt giả vào vỏ chai thì bị phát hiện

Hưng Yên: Triệt phá cơ sở sản xuất dầu nhớt xe máy giả

Ngày 5/2, công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Chi cục quản lý thị trường tỉnh phát hiện và bắt giữ chủ một cơ sở làm giả dầu nhớt xe máy nhãn hiệu Honda và Yamaha.

Đối tượng bị bắt giữ là Phạm Văn Sang (SN 1984, trú tại xã Phạm Kha, huyện Thanh Miện tỉnh Hải Dương).

Đối tượng Sang đang chiết dầu nhớt giả vào vỏ chai thì bị phát hiện
Đối tượng Sang đang chiết dầu nhớt giả vào vỏ chai thì bị phát hiện

Theo tài liệu điều tra, đối tượng Sang thuê một nhà xưởng ở thôn Thịnh Vạn, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên để làm cơ sở sản xuất dầu nhớt giả cho xe máy mang nhãn hiệu Honda và Yamaha.

Thủ đoạn làm giả của Sang khá tinh vi. Sang đã tiến hành thu mua dầu nhớt cũ của các xe container, đóng vào các thùng phuy rồi san triết vào vỏ các chai dầu của các hãng nổi tiếng. Sau đó, Sang bán ra thị trường để kiếm lời. Với mỗi một phuy, Sang lãi từ 1,6 triệu đến 2 triệu đồng.

Hoạt động sản xuất dầu nhớt giả của Sang đã không qua mắt được lực lượng trinh sát. Vào khoảng 18h30 ngày 30/1, đội chống buôn lậu, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với đội quản lý thị trường số 11, Chi Cục quản lý thị trường đã ập vào cơ sở sản xuất của Sang, bắt quả tang đối tượng có hành vi chiết dầu nhớt từ các thùng phuy 200 lít sang các vỏ chai dầu nhớt 800ml mang nhãn hiệu Honda, Yamaha.

Kiểm tra xưởng sản xuất, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ gần 1000 chai dầu nhớt đã thành phẩm, 11 phuy dầu nhớt (trong đó có 6 phuy chứa đầy dầu nhớt giả) cùng nhiều vỏ, nắp chai và 1 máy khò dùng để gắn nắp chai.

Tại cơ quan công an, đối tượng Sang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát kinh tế tiến hành điều tra, xác minh làm rõ .

Theo Báo điện tử Công lý

Trả lời