Thị trường xe máy ế ẩm, liệu dầu nhớt xe máy có ế?

Thị trường xe gắn máy cả 3 Quý năm 2023.

Dầu nhớt xe máy tiêu thụ liên quan đến lượng xe máy lưu hành hàng năm. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán hàng quý III/2023 đạt 610.635 xe. Mức tăng 3,69% so với quý trước, nhưng lượng hàng tồn kho vẫn đứng ở mức cao. Lượng tiêu thụ xe máy trong quý III giảm 19,88% so với cùng kỳ năm 2022. Cả 3 quý năm 2023, lượng xe máy các thành viên VAMM bán chỉ đạt gần 1,84tr xe. Giảm 15,5%, tương đương 336.909 xe so với cùng kỳ năm 2022.

Kinh tế khó khăn kéo theo việc người dân thắt chặt chi tiêu, mua sắm, giá xăng dầu liên tục biến động… là một trong những nguyên nhân khiến lượng tiêu thụ xe máy sụt giảm.

Theo TGĐ Yamaha Motor Việt Nam, thị trường xe máy tại Việt Nam đã bước vào giai đoạn bão hòa từ nhiều năm qua. Thị trường không còn có cơ hội phát triển. Nhiều hãng như Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM… phải liên tục đưa ra thị trường các mẫu xe mới. Nhiều trang bị công nghệ, tăng cường khuyến mãi đối với cả những mẫu vừa ra mắt. Nhưng việc tìm kiếm khách hàng vẫn rất khó khăn.

Thị trường dầu nhớt cho xe máy.

Theo: Báo cáo thị trường Dầu nhớt Việt nam, năm 2020- Bài 6: Nhu cầu tiêu thụ: phân khúc

Việt nam với dân số tương đương 100 triệu dân nhưng có đến gần 70 triệu xe máy đăng ký. Dầu nhớt cho xe máy chiếm 40% trong phân khúc dầu nhớt vận tải. Việt nam tiêu thụ hàng năm khoảng 150 ngàn tấn dầu nhớt xe máy. Có thể thị trường xe máy bão hoà, nhưng thị trường dầu nhớt xe máy vẫn ổn định. Khó có tăng trưởng khối lượng nhưng sẽ tăng trưởng lợi nhuận vì ngày càng sử dụng các loại dầu có chất lượng cao cấp. Dầu xe máy MaxPro1, nhập khẩu từ Singapore là một trong những loại như vậy.

Theo ESKA Singapore, 7-11-2023