Xe hơi có giá cao hơn bao giờ hết, đại lý ô tô cũng bán được nhanh hơn.

Trong một năm thiếu hụt, sự hỗn loạn của ngành công nghiệp ô tô có thể nói là vô song.

Xe hơi chưa bao giờ đắt hơn cũng như chưa bao giờ được bán nhanh như vậy. Doanh số bán hàng đã phục hồi từ sự gián đoạn đại dịch năm 2020, chỉ giảm trở lại khi sự khan hiếm chip làm đình trệ các dây chuyền lắp ráp.

Người mua ô tô ở Mỹ được giảm giá chiết khấu trung bình chỉ 0,2% so với giá niêm yết trong tháng 9, giảm từ mức giảm 5,5% một năm trước đó.

Với rất ít xe hơi và xe tải có sẵn trong năm nay, doanh số bán hàng đã giảm mạnh như năm 2020, khi các hạn chế Covid-19 ở các nước sản xuất gần như đóng cửa ngành công nghiệp.

Bán ít xe nhưng tốc độ nhanh hơn.

Sản xuất đã không đạt được kỳ vọng mỗi tháng trong năm nay. Cho đến tháng 9, các nhà sản xuất ô tô đã sản xuất ít hơn khoảng 2,33 triệu xe so với dự báo ban đầu của tổ chức LMC Automotive (Mỹ). Các nhà sản xuất chip vẫn bị choáng ngợp bởi các đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất mọi thứ từ ô tô đến thiết bị điện tử, vì vậy sản xuất có thể bị mắc kẹt ở mức giảm trong một thời gian nữa.

Theo Bloomberg.