Dầu nhớt chính hãng tăng trong khi nhu cầu dầu xe máy giảm!

Phân khúc dầu nhớt xe máy (MCO) không tăng, nhưng dầu nhớt chính hãng (Genuine Oil) tăng.

Với đặc trưng của một nền kinh tế đang trong giai đoạn phát triển. Hạ tầng giao thông Việt Nam vẫn còn một số hạn chế. Xe máy vẫn là loại phương tiện di chuyển phổ biến nhất của đa số người dân. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm xe máy tại Việt Nam, đặc biệt là dòng xe máy động cơ đốt trong đang sụt giảm. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong năm 2023, các thành viên bán ra tổng cộng 2.516.212 xe máy mới. Giảm gần 490.000 xe, tương đương khoảng 16,21% so với năm 2022. Lượng dầu nhớt xe máy (MCO) tăng trong phân khúc dầu nhớt chính hãng (Genuine Oil) vốn dành riêng cho Honda, Yamaha, …

Với 2,5 triệu xe máy đưa vào lưu hành năm 2023, số xe máy đăng ký chạm 73 triệu xe. Hàng năm lượng dầu nhớt xe máy tăng trung bình 5%. Tuy nhiên, thực tế năm 2023 phân khúc dầu nhớt xe máy không tăng. Nhiều chuyên gia nhận định do kinh tế khó khăn, người dân tiết kiệm trong chi tiêu cho dịch vụ rửa xe và thay nhớt xe máy.

Dầu nhớt xe máy thay ở đâu?

Dầu nhớt chính hãng đôi khi chỉ được thay trong các trạm dịch vụ sửa chữa của hãng. Ở Việt Nam, dầu nhớt xe máy chủ yếu thay ở các điểm rửa/sửa chữa xe cá nhân (shop). Một số nhãn hiệu dầu nhớt quốc tế đang cạnh tranh ráo riết tại các điểm này. Thêm vào đó, các nhãn hiệu nhập khẩu cũng chạy đua với các sản phẩm chất lượng cao hơn. MaxPro1 là nhãn hiệu dầu nhớt nhập khẩu từ Singapore chuyên cho các dòng xe máy chính hãng.

Theo Eska Singapore, 21-02-2023.