Xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng, dầu nhớt ô tô nhập khẩu?

Dầu nhớt ô tô nhập khẩu cũng tương tự như phân khúc xe ô tô nhập khẩu. Dầu nhớt nhập khẩu vẫn đang chiếm ưu thế so với dầu nhớt sản xuất trong nước. Các hãng nổi tiếng vẫn nhập khẩu các dòng nhớt cao cấp cho thị trường ô tô Việt Nam.

Theo VAMA, tính chung trong năm tháng 2024, tổng lượng bán hàng của toàn thị trường đạt 108.308 xe. Giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, ô tô du lịch đạt 77.351 xe, giảm 7%. Xe thương mại đạt 30.022 xe, giảm 2%, và xe chuyên dụng là 936 xe, giảm 13%.

Điểm chú ý trong báo cáo tháng 5 của VAMA , lượng bán xe lắp ráp trong nước đạt 11.985 xe. Trong khi lượng bán hàng của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.809 xe. Tức lượng xe nhập khẩu cao hơn 1.822 xe.

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp ôtô nhập khẩu tiêu thụ “vượt mặt” ôtô lắp ráp trong nước. Trong tháng trước đó, thống kê của VAMA cho thấy lượng bán hàng xe lắp ráp trong nước chỉ đạt 11.983 xe. Trong khi lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc thì đạt 12.367 xe, cao hơn 384 so với xe lắp ráp. Điều này được xem là khác lạ tại thị trường xe trong nước.

Trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhu cầu mua sắm ô tô, dầu nhớt ô tô của người Việt vẫn đang chậm lại. Cuộc đua giảm giá diễn ra rầm rộ trên thị trường cùng với thông tin về những ưu đãi từ chính sách. Điều này cho thấy xu hướng lựa chọn ô tô đang có sự thay đổi.

Tin tức liên quan:

Dầu nhớt cho ô tô| Xu hướng chuyển sang sử dụng dầu tổng hợp.

Dầu động cơ tổng hợp: Từ đặc biệt đến hàng hóa thông dụng?

Dầu nhờn cho xe bán tải|Vì sao được trang bị động cơ diesel?

Theo ESKA Singapore, ngày 17-06-2024.