028 6258 8193 - 028 6258 8195

eska.hainguyen@gmail.com

201 Nguyễn Xí, P. 26, Q. Bình Thạnh, TPHCM

Trang chủ Blog Trang 24

Khởi nghiệp với dầu nhớt. Tại sao không?

0
Khởi nghiệp với dầu nhớt ESKA
Khởi nghiệp với dầu nhớt ESKA

Ở cấp độ quốc gia, gần đây, chính phủ Việt Nam ra sức thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ với mục tiêu tạo ra 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020. Lý do thì nhiều nhưng trước hết là lợi ích của quốc gia về mặt thuế má và các tác động xã hội dây chuyền khi một doanh nghiệp được tạo ra. Đã lâu rồi Việt Nam chưa tạo được một doanh nghiệp tầm cỡ có thể để lại ấn tượng về sức mạnh tầm thế giới, biết đâu trong một triệu doanh nghiệp thì sẽ có một doanh nghiệp làm rạng danh xứ sở An Nam.

 

Khởi nghiệp với dầu nhớt ESKA
Khởi nghiệp với dầu nhớt ESKA

Nhiều cuộc hội thảo được tổ chức để thuyết phục người trẻ lập chí và cung cấp một con đường, nói hay ho hơn là truyền cảm hứng. Đơn cử như Ông chủ Cà phê Trung Nguyên rất tâm huyết truyền cảm hứng cho người trẻ bởi chương trình phát sách dạy cho thanh niên Việt Nam. Nhưng thật ra không cần phải đao to búa lớn “Hành trình Lập chí vĩ đại- Khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt”…mà chỉ cần những lời khuyên của người đi trước để thế hệ tiếp theo tự tin và không vấp ngã. “Hành trình lập chí vĩ đại” cũng có kết quả khi người trẻ hay khởi nghiệp bằng cách mở “tiệm cà phê” càng nhiều.

Đứng về góc độ nghề nghiệp rất cần những người đã thành công trong con đường mình chọn tiếp tục hướng dẫn người tiếp theo như ông chủ Trung Nguyên.

Phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam, tập trung chủ yếu vào lãnh vực dịch vụ: chuỗi café, trà, thức ăn,…Người có “nền tảng” hơn thì chọn “viết app” với hy vọng một ngày nào đó như Uber hay Grab. Đúng vậy, thế giới mở ra trong công nghệ từ ngân hàng, thương mại dịch vụ và ai cũng có quyền mơ ước được như Nguyễn Hải Đông, chỉ cần một trò chơi chim cũng thu bộn tiền và nổi tiếng.

Trong lãnh vực dầu nhớt, ngày nay, ít thấy “người trẻ” khởi nghiệp, ít thấy một nhãn hiệu được gây dựng bởi người mới. Do giao thương mở cửa, một số người ở Việt Nam chuộng nhất là mang một nhãn hiệu từ nước ngoài về để “khởi nghiệp”. Cách làm này giống như “nhượng quyền thương hiệu”. Cũng là một cách làm đi tắt đón đầu và dễ, nhưng không hề dễ.

Trong khi đó, xu hướng chọn con đường sản xuất tại Việt Nam không được chuộng vì nhãn hiệu “nội địa” và hao tốn sức khỏe khi vướng vào sản xuất, nhưng, cái thấy trước mắt là không cạnh tranh được  vì sản xuất ở Việt Nam không có thuận lợi khác biệt.

Nói là khởi nghiệp cho “oai” chứ đơn giản là chọn con đường kinh doanh hay sản xuất để phục vụ nhu cầu nghề nghiệp cho bản thân sau đó mới tác động đến những người xung quanh,…

Dễ dàng nhất là làm Nhà phân phối hay đại lý cho một nhãn hiệu nào đó có uy tín, cộng với sự kiên trì, bền bĩ và chịu khó “cày bừa” ở khu vực của mình thì cũng dễ thành công. Nhưng cũng phải biết cách quản lý tiền nong trên thị trường,…

Trong dầu nhớt nếu làm NPP của nhãn hiệu lớn mới chịu nhiều áp lực (liều ăn nhìu), chứ là NPP của các nhãn hiệu tầm trung thì cũng sống được. Theo kinh nghiệm của ESKA, từ xưa đến nay, các NPP nhớt đều thành công và khá giả. Kinh doanh các sản phẩm liên quan đến ô tô, công nghiệp,..có cái hay riêng, tất nhiên lợi nhuận ngành dầu nhớt không được như “đi buôn” đất đai (BĐS) hay chơi tiền ảo Bitcoin, chứng khoán,… nhưng ổn định.

Vậy tại sao không “khởi nghiệp” với dầu nhớt mà đi mở “tiệm cà phê” làm gì?.

=>Xem thêm các sản phẩm nên chọn để khởi nghiệp.

Theo ESKA.

Sản lượng Mỡ bôi trơn sản xuất ở Châu Á, năm 2017

0

Theo Báo cáo nghiên cứu của Viện Mỡ bôi trơn Hoa Kỳ (NLGI) về sản lượng phân bố sản xuất Mỡ trên toàn cầu năm 2017, Trung Quốc chiếm 35% khối lượng toàn cầu với 900 triệu pound (tương đương 408 ngàn tấn-KT).

Trong khi đó, Nhật Bản là nước sản xuất mỡ Polyure nhiều nhất thế giới. Nhật chiếm 7% lượng mỡ sản xuất trên thế giới. Ấn Độ đang thay đổi chất lượng cao hơn khi sản lượng mỡ Lithium truyền thống giảm nhưng mỡ phức Lithium tăng lên.

Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tổng lượng sản xuất đạt 175 triệu pound (79,5 KT).

Báo cáo không đề cập đến một nhà máy sản xuất Mỡ nào ở Việt Nam được khảo sát.Năm 2017, lượng Mỡ sản xuất trên toàn cầu giảm 0.4%

ESKA, Theo”Grease Production Shifts in Asia”, Cailin Jacobs, Lube Asia Report.

Nguy cơ khủng hoảng kinh tế theo chu kỳ 10 năm.

0

Nguy cơ khủng hoảng kinh tế theo chu kỳ 10 năm.

Thế giới

Theo nhà đầu tư George Soros, việc đồng USD vẫn đang trên đà tăng giá cùng với xu hướng rút vốn từ các thị trường mới nổi có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khác. Ông cũng đưa ra lời cảnh báo rằng Liên minh Châu Âu (EU) đang phải đối mặt với một mối đe dọa về nguy cơ tan rã.

Trong một bài phát biểu tại Paris vào hôm thứ Ba (30/5), ông Soros nói, việc “chấm dứt” thỏa thuận hạt nhân với Iran và mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương giữa EU và Mỹ bị phá vỡ “rất có thể sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Châu Âu và nhiều mối đe doạ khác”, bao gồm sự tụt dốc không phanh của đồng tiền từ các thị trường mới nổi. “Có thể chúng ta đang sắp phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính lớn khác.”

Tỷ phú này đưa ra lời cảnh báo rất quả quyết khi lợi suất trái phiếu của Italy leo lên mức cao nhất trong nhiều năm và các thị trường mới nổi gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina đang phải chật vật trong việc ngăn chặn hậu quả của lạm phát. Ông Soros – người luôn phải hứng chịu sự giận dữ từ chính phủ của quê hương mình là Hungary, đã nói về một tương lai ảm đạm nhất của EU.

Điều tiên đoán của Ông hiện thực khi cách đây vài ngày Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đồng ý giúp Argentina 50 tỷ USD để cứu nền kinh tế nước này.

Tại Indonesia, Đông Nam Á.

Đồng Rupiah của Indonesia đang yếu đi tới mức đáng lo ngại, và Ngân hàng Trung ương nước này (Bank Indonesia) gần như chưa gặt hái được kết quả gì sau nhiều nỗ lực vực dậy tỷ giá đồng nội tệ.

Theo hãng tin CNBC, Bank Indonesia tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc họp vào ngày thứ Tư, và thị trường đang đồn đoán rằng ngân hàng trung ương này đang chuẩn bị tung ra những biện pháp mới để cứu tỷ giá.

Đồng Rupiah đã trở thành một trong những đồng tiền chịu tác động nặng nề nhất ở khu vực Châu Á khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn khỏi thị trường khu vực và chuyển về Mỹ trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng USD mạnh lên.

Giá trị sa sút của đồng Rupiah có thể gây ra vấn đề lớn cho khối nợ ngoại tệ không hề nhỏ của Indonesia, và dòng vốn chảy khỏi thị trường trái phiếu Indonesia là một tin xấu đối với Chính phủ nước này.

Tại Việt nam, ngày 10/6/2018,

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đưa nhận định : “Nền kinh tế Việt Nam đang có độ mở rất lớn với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu bằng 193% GDP năm 2017 nên dễ chịu tác động của các bất ổn của thế giới. Chúng tôi đang lo ngại chu kỳ “khủng hoảng 10 năm” khi ông tham dự Hội thảo “Củng cố và tạo lập nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững trong bối cảnh mới ở Việt Nam”

Phó thủ tướng nêu thực tế của Việt Nam khi tăng trưởng kinh tế cải thiện nhưng giá trị gia tăng của nền kinh tế lại giảm đi.

Chất lượng tăng trưởng của Việt Nam đạt con số ấn tượng năm 2017 và Quý 1 năm 2018 cao nhất trong 10 năm, nhưng con số đó dựa vào các doanh nghiệp FDI như Samsung,..là chủ yếu. Trong khi FDI không hình thành một cộng đồng doanh nghiệp cộng hưởng đi theo tạo chuỗi cung ứng. Bên cạnh doanh nghiệp nội tại Việt Nam vẫn còn nhỏ bé nhưng đóng góp lượng lớn thuế cho ngân sách và một gánh nặng duy trì bộ máy doanh nghiệp nhà nước “ì ạch”…

Một chu kỳ kinh tế sẽ rơi vào tầm khoảng trên dưới 10 năm bao gồm 4 giai đoạn:

1. Phát triển: yên ổn làm ăn, lạm phát & lãi suất tăng nhẹ và đều qua các năm.

2.Hưng thịnh: sau thời gian dài tích lũy ai cũng có đống tiền, và muốn đầu tư: chứng khoán, BĐS,..và các kênh này tăng giá trị điên cuồng

3.Khủng hoảng: lượng tiền mặt lưu thông trên thị trường quá nhiều (như hiện nay) dẫn đến lạm phát tăng cao, lãi suất tăng trên mây, dòng tiền bất ổn, bong bóng phình to,..

4.Hồi phục : lạm phát thấp, lãi suất ưu đãi,..hàn gắn vết thương,…

Thời gian 10 năm có thể là tương đối, nhưng 4 giai đoạn phát triển của nền kinh tế là bất biến.

+Năm 1987: Khủng hoảng tín dụng Mỹ bắt nguồn từ sụp đổ thị trường chứng khoáng.

+Năm 1997: Khủng hoảng tiền tệ Châu Á, sau đó lan rộng ra thế giới. Điển hình là sụp đổ của đồng Bath Thái Lan do George Soros thao túng.

+Năm 2007-2008: Khủng hoảng BĐS Mỹ lan rộng gây khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

+Năm 2018: đã có dấu hiệu,…

Thị trường dầu nhớt Việt Nam cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng nếu điều dự báo này thành hiện thực. Chỉ có những tên tuổi lớn, có thực lực mới trụ nổi qua cơn bão này.

Theo ESKA tổng hợp

Ô tô nhập khẩu tiếp tục gặp khó, ngân sách ngày càng thất thu.

0

Cần bỏ quy định nhà nhập khẩu ô tô phải cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô vì nó mang tính thủ tục hành chính, không cần thiết. Nó khiến nhập khẩu ảnh hưởng, thất thu ngân sách, người tiêu dùng phải mua xe giá cao vì chi phí DN tăng lên.

Chuyên gia ô tô NGUYỄN MINH ĐỒNG

Xe hơi điện – Sự đe dọa hay cơ hội?

0

Khi Vinfast kỳ vọng sản xuất xe điện, ước mơ người Việt có hiện thực hay không?

Năm 2017, chỉ có 4% xe hơi trên toàn cầu và xe tải nhẹ ở Hoa Kỳ được bán ra là “xe điện hóa”. Ngày nay, nhiều quốc gia trên thế giới có tầm nhìn dài hơi như:” tất cả xe hơi mới được bán ra sẽ là xe điện từ năm 2040”. Khái niệm “xe điện hóa” bao gồm cả “xe lai” hay xe trang bị “động cơ, mô tơ điện” bên cạnh động cơ xăng truyền thống hay động cơ đốt trong diesel (Internal combustion-IC) với mục đích tiết kiệm nhiên liệu/năng lượng và đáp ứng “ít khí thải”.

 

Sự chuyển đổi “điện hóa” có thể thấy là mối đe dọa thật sự đối với công nghiệp động cơ truyền thống, tuy nhiên, động cơ IC sẽ tồn tại một thời gian dài nữa, mặc dù có sự gia tăng các kiểu động cơ khác.

Thông thường, đề cập đến “xe điện hoàn toàn”, người ta hình dung xe chạy với pin/acquy điện (BEV, Battery Electric Vehicle) không có khí thải, không tiếng ồn, chi phí năng lượng thấp đáp ứng  di chuyển cho cá nhân và giải quyết vấn đề khí thải.. Nhưng chỉ 1% lượng xe hơi trên toàn cầu là loại này hay chỉ có 850 ngàn xe so với 86 triệu xe hơi và tải nhẹ bán năm 2017. Xe BEV đã xuất hiện cả một thập kỷ trước nhưng tại sao doanh số bán không được nhiều?

Đơn gián là xe BEV ít nhận được sự quan tâm của mọi người và có rất nhiều trở ngại về chủng loại và thời gian nạp năng lượng. ở Châu Âu, chiếc Jaguar’s I-PACE là loại BEV mới nhất có thể di chuyển được 168 dặm (271 kms) với thời gian sạc điện 1 giờ (50KW). Trong khi đó, một loại xe diesel thông dụng có thể di chuyển 700 dặm (1,229 kms) với thời gian nạp nhiên liệu chưa đến 10 phút.

Vấn đề thứ 2 là giá thành BEV rất cao. Nếu không có sự hỗ trợ của chính quyền nước sở tại chuyển đổi xe “sạch”, thị trường cho BEV sẽ là một cuộc chiến để tồn tại. Sản lượng sản xuất thấp và chi phí cho pin/acquy không giảm đồng nghĩa với BEV chưa thể cạnh tranh với chi phí sản xuất của động cơ IC khi mà lượng sản xuất được đồng bộ hóa và lên đến hàng triệu chiếc.

Điều quan trọng là hạ tầng cơ sở, sự thông dụng của các trạm sạc điện là rào cản lớn về chi phí đầu tư cho các nhà sản xuất xe BEV và chính quyền sở tại. Thêm vào đó rất ít mẫu mã so sánh với các cỗ máy IC hiện tại cũng lung linh không kém là lý do vì sao thị trường BEV chuyển động chậm chạp.

Ý cuối cùng, khi các điều luật/quy định bắt buộc thay đổi, động cơ IC khó có thể cải tiến để đáp ứng về khí thải CO2 về lâu dài. Bên cạnh “xe lai”, xe BEV sẽ cần một số lượng đủ lớn trước khi hiện diện thường xuyên trong cuộc sống. Sẽ cho đến giữa thế kỷ này, với các yếu tố phân tích trên thì xe điện sẽ thật sự tăng tốc chiếm lĩnh thị trường xe hơi và tải.

Đỉnh điểm của thời đại xe động cơ đốt trong (IC) đã thấy, nhưng trên thế giới với dự đoán của nhiều tổ chức nghiên cứu về mức sống/ô tô và luật lệ cho biết rằng đến năm 2040 thì lượng xe mới bán ra thị trường Châu Âu vẫn chiếm 40% động cơ IC (Theo LMC Automotive) và tỷ lệ này sẽ cao hơn rất nhiều ở Châu Á và đặc biệt là Việt Nam.

Thị trường dầu nhớt cho vận tải tại Việt Nam vẫn chiếm ưu thế trước khi đi xuống theo trào lưu của thế giới. Nhưng Việt Nam sẽ chậm hơn khoảng 30 năm vì phải “kiên trì” loại bỏ lượng xe máy trước khi chuyển hẳn vào ô tô. Điều này cũng rất khó xảy ra, đừng nói gì là phát triển thị trường xe điện như kỳ vọng Vinfast sẽ tiên phong.

Theo ESKA, tham khảo và dịch từ  Al Bedwell, Director, Global Powertrain, LMC Automotive.

Miền gái đẹp, phần 2- ESKA tuyển dụng NPP tại KV Miền Tây.

0

Miền gái đẹp, phần 2- ESKA tuyển dụng NPP tại KV Miền Tây.

Người con gái đẹp Nha Mân – hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

 “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh.

  Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”

Có lẽ câu ca dao đã lột tả chính xác về miền đất nổi tiếng nhiều giai nhân, mỹ nữ này.

Nha Mân là địa danh thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Hàng trăm năm nay, Nha Mân nổi danh là vùng đất có nhiều người con gái đẹp.

Theo một số tài liệu ghi lại, vào năm 1985, chúa Nguyễn Ánh sau khi thua quân Tây Sơn trong trận Rạch Gầm – Xoài Mút đã cùng cả đoàn từ tướng đến quân, tùy tùng, hậu cung theo sông Tiền bỏ trốn. Đến vùng Nha Mân này, bị quân nhà Nguyễn truy đuổi gắt quá nên buộc phải bỏ lại hàng trăm thê thiếp ở đây để chạy.

Tương truyền, những mỹ nhân bị “bỏ rơi” sau đó lấy chồng là người địa phương, trở thành nông dân nhưng con cái do họ sinh ra đều đẹp như tiên đồng ngọc nữ. Chính nhờ dòng máu cung phi mỹ nữ mà xứ Nha Mân mới có nhiều người con gái đẹp như ngày nay.

Miền gái đẹp-ESKA SINGAPORE
Miền gái đẹp-ESKA SINGAPORE

 

Đồng bằng Sông Cửu Long mưa thuận gió hòa, thiên nhiên ưu đãi nên tính tình con người nơi đây chân thật, chất phác, hiền lành, “nói được làm được”. ESKA SINGAPORE tuyển dụng Nhà Phân phối các tỉnh: Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng,…

 

Liên hệ: Ms Trương Thùy An, an.truong@blackgold.vn,

                HP: 093 219 1923

Tháng năm rực rỡ

0

Chỉ số giá tiêu dùng và tỷ giá tăng cao (tháng 5/2018). Xu hướng giá cho sản phẩm dầu nhớt?

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2018 tăng 0,55% so với tháng trước, là tháng có CPI tăng cao nhất trong 6 năm trở lại đây.

 

Trong tháng, có 9/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng so với tháng trước, đặc biệt, nhóm giao thông có mức tăng cao nhất 1,72%, chủ yếu do ảnh hưởng từ 2 đợt điều chỉnh tăng giá xăng, dầu vào thời điểm 8/5/2018 và thời điểm 23/5/2018 (tác động làm CPI chung tăng 0,16%).

Chuyên gia cho rằng xu hướng tăng của tỷ giá thời gian gần đây chủ yếu phụ thuộc vào biến động của đồng USD trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, số liệu về lạm phát mới được công bố cũng là một yếu tố làm cho tỷ giá “nóng” lên.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, giá USD trên thị trường tự do tăng tương đối mạnh, có lúc vượt mức 22.900 đồng đổi 1 USD. Giá bán USD tại các NHTM cũng phổ biến ở mức trên 22.880 đồng.

Nhiều lo ngại đặt ra rằng, sự gia tăng mạnh của tỷ giá và lạm phát hiện nay là những biến động nhất thời hay báo hiệu một xu hướng mới?

Sau khi dầu thô chạm mốc kỷ lục US$80/thùng, UEA và Nga cùng tuyên bố sẽ tăng lượng dầu thô khai thác sẽ bù đắp lượng dầu thiếu hụt do suy thoái từ Venezuela và khả năng cấm vận kinh tế Iran sắp tới của Mỹ; dầu Bent mất 6% qua về mức US$ 76/Thùng; kéo theo đó thị trường hàng hóa các sản phẩm liên quan tới dầu thô và hàng hóa cơ bản giảm nhẹ.

Thị trường dầu nhớt Việt Nam cũng sẽ duy trì mức giá hiện nay theo xu hướng đi ngang trước biến động như vậy. Các đơn hàng dầu nhớt nhập khẩu đã điều chỉnh giá theo giá dầu gốc tại Singapore, Hàn Quốc…Riêng các loại nhớt từ Trung Đông (UEA) sau thời gian rất nhiều người nhập khẩu vì giá rẻ, xu hướng chững lại và thiếu hàng vì giá tăng cao.

Theo ESKA, tổng hợp

Dầu nhớt động cơ Diesel API CI-4 ở Việt Nam sử dụng được bao nhiêu ngàn kms?

0
Dầu nhớt động cơ API CI-4 Plus
Dầu nhớt động cơ API CI-4 Plus

Dầu nhớt động cơ Diesel API CI-4 ở Việt Nam sử dụng được bao nhiêu ngàn kms?

Câu hỏi trên thông thường rất khó trả lời. “Còn tùy” là câu trả lời thông dụng nhất.

Dầu nhớt động cơ API CI-4 Plus

Dầu nhớt động cơ API CI-4 Plus

Theo các Chuyên gia, số kms để thay dầu nhớt động cơ Diesel phụ thuộc vào: tình trạng xe đã sử dụng bao lâu, tuyến đường vận hành (dài hay ngắn), tải trọng của xe (đúng tải hay quá tải) và chất lượng của nhiên liệu (diesel). Điều kiện đường xá của Việt Nam không cho phép động cơ diesel hoạt động hoàn hảo và việc thay đổi tốc độ thường xuyên (nhanh sang chậm, chậm sang nhanh hay dừng) cũng ảnh hưởng rất lớn đến thời gian sử dụng dầu nhớt.

Nhưng thông thường câu trả lời là từ 10,000 – 12,000 kms. Đây là câu trả lời thể hiện “thói quen” không có luận cứ về khoa học. Để xác định thời gian thay dầu của một sản phẩm yêu cầu phải theo dõi các thử nghiệm trên nhiều động cơ trong suốt thời gian sử dụng .

ESKA đã thử nghiệm trên đoàn xe H.N trong suốt 1 năm qua để theo dõi chất lượng dầu nhớt động cơ TRAX EXTRA MILER API CI-4 plus. Về các chỉ tiêu lý tính, hóa tính và tình trạng động cơ cũng như ghi nhận số kms hành trình.

ESKA sản xuất dầu động cơ API CI-4 Plus* với công nghệ SYN TECH (Tổng hợp) có thể sử dụng đến 20,000 kms trong điều kiện ở Việt Nam với nhiên liệu Diesel 0.001S theo kết quả thử nghiệm và tính toán từ Chuyên gia.

(*) API CI-4 Plus : được giới thiệu 9/2004 với thử nghiệm khắc khe hơn API CI-4 ở chỉ tiêu hạn chế cặn bồ hóng và bảo toàn độ nhớt (MACK T 11 TEST) cho động cơ diesel 4-kỳ tốc độ cao với cả bộ lọc tuần hoàn EGR.

Cho đến nay, chỉ có Chevron và ESKA đưa ra khuyến cáo cho Dầu bán tổng hợp cấp API CJ-4 và API CI-4 Plus với hành trình Kms sử dụng và thử nghiệm cụ thể.

Xem thêm tại ESKA’Blog

Khi giá dầu thô ở mức US$80/Thùng, Châu Á tiêu tốn ngàn tỷ USD. Khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.

0

Khi giá dầu thô ở mức US$80/Thùng, Châu Á tiêu tốn ngàn tỷ USD. Khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.

Giá dầu thô đang “sôi” tuần trước và phá ngưỡng US$80/Thùng, đẩy giá trị nhu cầu của toàn Châu á về dầu thô lên 1 ngàn tỷ USD, cao gấp 2 lần so với thời gian trầm lắng giai đoạn 2015/2016.

Kể từ tháng 1/2018 cho đến nay, giá dầu đã tăng 20%. Trong khi đó, tại Việt Nam, tính từ 1.1.2018 cho đến 24.5.2018, giá xăng tăng 11.74% (A95) và giá dầu Diesel tăng 16.68% (0.05S)

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,08% so với tháng trước. CPI bình quân 4 tháng đầu năm 2018 so với cùng kỳ năm ngoái tăng 2,8%. Nhóm giao thông có mức tăng cao nhất 1,18%, chủ yếu do ảnh hưởng từ 2 đợt điều chỉnh tăng giá xăng, dầu vào ngày 7/4 và 23/4 (tác động làm CPI chung tăng 0,11%).

Ông Hùng Anh, chủ một hãng vận chuyển 50 xe cho biết.

Thông tin từ các Hiệp hội vận tải, khi giá nhiên liệu tăng tình hình trở nên tồi tệ hơn khi giá cả dịch vụ phải cạnh tranh khốc liệt. Trong khi đó số lượng các đầu xe vận chuyển tại các thành phố lớn và trung tâm hàng hóa đã được đầu tư vượt quá nhu cầu. Khi kỳ vọng kinh tế tăng trưởng nhưng lượng hàng hóa không đáp ứng đủ thì công việc sẽ khó khăn hơn cho các hãng logistic. Sự cần thiết để tồn tại chính là năng lực hiệu quả của chính từng doanh nghiệp.j

Thị trường dầu nhớt Việt Nam, hiện nay, sản phẩm phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải chiếm 75-80% tổng tiêu thụ của ngành công nghiệp dầu nhớt.

Xem thêm tại ESKA’Blog

Theo ESKA, tổng hợp từ Reuter, vneconomy.vn 

Khi giá dầu thô ở mức US$80/Thùng, Châu Á tiêu tốn ngàn tỷ USD. Khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.

0

Khi giá dầu thô ở mức US$80/Thùng, Châu Á tiêu tốn ngàn tỷ USD. Khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.

Giá dầu thô đang “sôi” tuần trước và phá ngưỡng US$80/Thùng, đẩy giá trị nhu cầu của toàn Châu á về dầu thô lên 1 ngàn tỷ USD, cao gấp 2 lần so với thời gian trầm lắng giai đoạn 2015/2016.

Kể từ tháng 1/2018 cho đến nay, giá dầu đã tăng 20%. Trong khi đó, tại Việt Nam, tính từ 1.1.2018 cho đến 24.5.2018, giá xăng tăng 11.74% (A95) và giá dầu Diesel tăng 16.68% (0.05S)

Châu Á tổn thương

Cùng với đó, đồng USD tăng giá, khiến chi phí nhập khẩu xăng dầu càng tăng, đặt ra lo ngại về tác động tiêu cực với nhiều nước ở Châu Á – khu vực có mức độ phụ thuộc cao vào nguồn năng lượng nhập khẩu. Những ảnh hưởng này có thể rơi vào cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp.

“Châu Á là khu vực dễ tổn thương nhất do giá dầu tăng”. Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương chiếm hơn 35% trong tổng số khoảng 100 triệu thùng dầu mà thế giới sử dụng mỗi ngày. Châu Á cũng là khu vực sản xuất dầu ít nhất thế giới, chỉ chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng dầu toàn cầu.

Các nước Châu Á như Ấn Độ và Việt Nam,… dễ tổn thương hơn trước giá dầu tăng, rơi vào những quốc gia không chỉ phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu xăng dầu, mà còn không đủ tiềm lực tài chính để hấp thụ sự tăng giá nhiên liệu bất ngờ.

“Những nước nghèo hơn với khả năng vay nợ giới hạn có thể đối mặt với khó khăn tài chính trong bối cảnh hóa đơn nhập khẩu xăng dầu phình to”, RBC nhận định.

Tại các nền kinh tế đang phát triển như Ấn Độ, Việt Nam hay Philippines, chi phí xăng dầu chiếm 8-9% lương tháng bình quân của một người – theo nghiên cứu của Reuters và dữ liệu từ trang thống kê Numbeo. Trong khi đó, tỷ lệ này ở những nước giàu như Nhật Bản và Australia chỉ là 1-2%.

Những ảnh hưởng tiêu cực khi giá dầu và xăng dầu tăng cao như giá cả hàng hóa tăng, lạm phát tăng.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,08% so với tháng trước. CPI bình quân 4 tháng đầu năm 2018 so với cùng kỳ năm ngoái tăng 2,8%. Nhóm giao thông có mức tăng cao nhất 1,18%, chủ yếu do ảnh hưởng từ 2 đợt điều chỉnh tăng giá xăng, dầu vào ngày 7/4 và 23/4 (tác động làm CPI chung tăng 0,11%).

Giá dầu diesel ảnh hưởng đến chi phí logistic.

“Giá dầu diesel tăng hơn 16% kể từ đầu năm, kéo theo đó, giá dầu nhớt và chi phí bảo trì bảo dưỡng đoàn xe tăng. Trong khi đó giá dịch vụ cung cấp cho khách hàng vận chuyển chúng tôi thương lượng tăng chưa đến 5% nhưng cũng gặp phản ứng từ khách hàng”.

Ông Hùng Anh, chủ một hãng vận chuyển 50 xe cho biết.

Thông tin từ các Hiệp hội vận tải, khi giá nhiên liệu tăng tình hình trở nên tồi tệ hơn khi giá cả dịch vụ phải cạnh tranh khốc liệt. Trong khi đó số lượng các đầu xe vận chuyển tại các thành phố lớn và trung tâm hàng hóa đã được đầu tư vượt quá nhu cầu. Khi kỳ vọng kinh tế tăng trưởng nhưng lượng hàng hóa không đáp ứng đủ thì công việc sẽ khó khăn hơn cho các hãng logistic. Sự cần thiết để tồn tại chính là năng lực hiệu quả của chính từng doanh nghiệp.

Thị trường dầu nhớt Việt Nam, hiện nay, sản phẩm phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải chiếm 75-80% tổng tiêu thụ của ngành công nghiệp dầu nhớt.

Theo ESKA, tổng hợp từ Reuter, vneconomy.vn.